0914 615 639

Trị nám bằng nghệ tươi và mật ong cực kì đơn giản và hiệu quả

Cách trị nám bằng nghệ tươi kết hợp với các thành phần khác như mật ong, giấm, rượu tại nhà, đơn giản, dễ làm, hiệu quả nhanh mà chị em chưa biết ?

1. Trị nám bằng nghệ và mật ong

💕 Mật ong được xem là nguyên liệu phổ biến giúp các chị em làm đẹp, chăm sóc da. Khi mọc ong kết hợp với nghệ tươi, các chất vi lượng trong nghệ tươi sẽ gây ức chế sự hình thành các hắc sắc tố melanin dưới da, giúp loại bỏ hoàn toàn tế bào da chết. Trong khi đó, mật ong lại giúp chống oxy hóa và tạo ra độ ẩm cần thiết cho làn da, giúp nuôi dưỡng, giúp da mềm mịn hơn trông thấy.

 
Trị nám bằng nghệ tươi và mật ong - Khoedeptainha.vn
Đắp mặt nạ nghệ và mật ong 20 phút mỗi ngày sẽ làm các vết nám tan biến
✠ Nguyên liệu:
 Củ nghệ tươi gọt võ, rửa sạch (1-2 củ).
 Mật ong.
 Nước ấm.
✠ Cách thực hiện:
 Đầu tiên bạn cần xay nhuyễn củ nghệ và cho vào 2 thìa nước ấm, nước sẽ giúp hòa tan các hoạt chất trong nghệ và giúp da dễ hấp thu hơn.
 Tiếp theo bạn hãy trộn bột nghệ này với mật ong theo tỉ lên 3:2 ( 3 bột nghệ 2 mật ong).
 Vệ sinh mặt thật sạch bằng nước ấm và đắp hỗn hợp này lên mặt khoảng 20 phút. Tinh chất nghệ và mật ong sẽ theo nước thấm sâu vào các tế bào và mạch máu dước da, giúp tẩy sạch và ngăn các tế vào nám da phát triển, đồng thời giúp máu lưu thông tốt hơn, làm sáng da giúp bạn đánh bay các vết nám nhanh chóng.
 Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm.

2. Trị nám bằng nghệ ngâm dấm

✮ Nếu bạn không có mật hoặc bị dị ứng với mật ong thì có thể sử dụng giấm táo để thay thế. Trị nám bằng nghệ ngâm giấm cũng cực kì hiệu quả do trong dấm có chứ nhiều loại axit amin, khoáng chất có tác dụng làm sạch da, loại bỏ vi khuẩn, kiềm dầu và hạn chế các tế bào nám da phát triển, làm sáng da giúp bạn đầy lùi thâm nám nhanh chóng.
 
Trị nám bằng nghệ ngâm giấm - Khoedeptainha.vn
Nghệ tươi và dấm ăn giúp bạn đầy lùi thâm nám nhanh chóng
❖ Nguyên liệu:
 Nghệ tươi gọt võ, rửa sạch.
 Dấm táo (nếu có thể hãy dùng nước dấm gạo lên men tự nhiên nhé).
 Cách thực hiện:
 Trước tiên bạn xay hoặc giã nhuyễn nghệ đã chuẩn bị, sau đó cho vào lọ giấm ngâm theo tỉ lệ là 1:1, để lọ nghệ ngâm giấm vào nơi thoáng mát khoảng 3-4 tuần cho tinh chất từ nghệ tan ra.
 Mỗi ngày bạn dùng hỗn hợp này thoa lên mặt trước khi ngủ, nhất là ở những vùng bị thâm nám thì thoa nhiều hơn.
 Sau 15 phút rửa lại bằng nước ấm khi thấy mặt nạ đã khô.

 Khi áp dụng cách trị nám bằng nghệ tươi bạn nên hạn chế da tiếp xúc với ánh năng, vì lúc này da rất dễ bắt nắng. Rửa mặt hằng ngày và hạn chế khói bụi bám vào da.

3. Trị nám bằng nghệ ngâm rượu

 Theo đông y, hỗn hợp nghệ tươi ngâm rượu giúp máu huyết lưu thông, giảm thâm nám nhanh chóng. Chính vì thế, có thể coi đây là 1 trong những cách trị nám bằng nghệ tươi hiệu quả và an toàn nhất.
 
Trị nám bằng nghệ ngâm rượu - Khoedeptainha.vn
Nghệ tươi ngâm rượu trị nám, giảm thâm nhanh chóng
 Nguyên liệu:
 500 gram nghệ tươi gọt vỏ.
 0,5 lít rượu trắng.
 Cách thực hiện:
 Nghệ tươi giã nhỏ hoặc xay nhuyễn, sau đó cho vào ngâm với rượu, cho lên bếp đun nhỏ lửa 1 lúc. Sau đó, bạn sẽ thu được một hỗn hợp sền sệt có màu vàng của nghệ và mùi thơm nồng của rượu.
 Mỗi ngày chỉ cần dùng hỗn hợp nghệ ngâm rượu trị nám này thoa đều lên mặt. Chỉ sau khoảng 20 phút thì rửa lại thật sạch bằng nước âm ấm. Cứ kiên trì dùng nước nghệ ngâm rượu này một thời gian dài thì da sẽ hết nám.
 
trị nám bằng nghệ tươi và mật ong - Khoedeptainha.vn
Chỉ nên sử dụng mặt nạ tươi trị nám 1-2 lần/tuần

Một số lưu ý khi đắp mặt nạ nghệ tươi trị nám da mặt

 Chỉ nên áp dụng các công thức trên 1-2 lần/tuần thôi nhé.
 Sau khi dùng mặt nạ nghệ trị nám da mặt, nên hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Thay vào đó, hãy che phủ làn da thật kỹ, đeo khẩu trang, kính râm, cũng như thoa kem chống nắng bạn nhé.


Các tin khác
Giỏ Hàng
14.058324, 108.277199